Sữa hạt sen - món uống thực dưỡng

Cứ mỗi mùa sen đến, hạt sen lại được khai thác hàng loạt để đưa đến tay người dùng, từ đó chế biến ra nhiều món ngon có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt là sen Huế - với hương vị rất đặc trưng, vừa thơm vừa bùi, luôn được mọi người tìm đến để làm phong phú thêm thực đơn gia đình. Sữa hạt sen cũng như các món từ bột hạt sen là thức uống thực dưỡng vừa lành tính vừa giàu dinh dưỡng, chữa được nhiều chứng bệnh, có tác dụng làm đẹp và chống lão hóa, lại thơm ngon.

Tác dụng dinh dưỡng và chữa bệnh

Hạt sen giàu protein, chất xơ và các khoáng chất có lợi cho sức khỏe, nhưng lại ít chất béo và cholesterol, vì vậy rất phù hợp để bổ sung vào khẩu phần dinh dưỡng cho mọi đối tượng, nhất là trẻ kém ăn, phụ nữ mang thai và sau sinh, những người cần bồi dưỡng thể lực. Hạt sen còn chữa mất ngủ rất tốt và giúp tăng tiết sữa. Phụ nữ sau khi sinh uống sữa hạt sen hoặc ngũ cốc hạt sen đều đặn mỗi ngày thì nhiều sữa cho bé bú, bé cũng ngủ sâu và ngon giấc hơn, mẹ lại giữ được dáng vóc cân đối. Người già uống sữa bột hạt sen giúp an thần, dễ ngủ. Hạt sen còn có tác dụng thanh nhiệt và chống viêm nhiễm, đặc biệt là chống viêm mô lợi.

Tác dụng làm đẹp

Hạt sen là một người bạn tốt của chị em phụ nữ nhờ tác dụng dưỡng da và duy trì dáng vóc, đặc biệt là khả năng chống lão hóa và thúc đẩy sự phát triển của ngực, mang lại vẻ đẹp tự nhiên và nữ tính. Dùng hạt sen mỗi ngày sẽ giúp da dẻ mịn màng, sáng đẹp, trẻ trung và vòng một đầy đặn, săn chắc.

Sữa hạt sen nguyên chất là cách tiếp nhận giá trị dinh dưỡng của hạt sen hoàn hảo nhất, tuy nhiên không phải ai cũng tiện làm do mất thời gian chế biến. Chính vì vậy, Hương Vị Xanh đã cho ra mắt sản phẩm bột hạt sen để ai cũng có thể dùng món uống thực dưỡng này hàng ngày. Bột hạt sen của Hương Vị Xanh được làm từ hạt sen tươi hồ Tịnh Tâm nổi tiếng của xứ Huế. Sau khi bỏ vỏ, bỏ tim, rửa sạch, hạt sen được đem rang rồi xay nhuyễn để làm thành bột chín thơm ngon và tiện lợi. Sen tươi vốn đã có vị ngọt bùi, rang lên càng làm dậy hương thơm đặc trưng. Hàng ngày, chỉ vài thìa bột hạt sen pha cùng bột ngũ cốc, hoặc pha riêng với sữa tươi, nước lọc... là bạn đã có món uống thực dưỡng mà không cần chế biến cầu kỳ.


Giá bột hạt sen nguyên chất trên thị trường khoảng 300.000 đồng/kg, nếu là sen Huế thì 350.000 đồng/kg. Hương Vị Xanh xin gửi đến các bạn loại bột hạt sen Huế hảo hạng nhất, chế biến sạch, không chất bảo quản, với giá chỉ 280.000 đồng/kg hoặc 150.000 đồng/500g. Sản phẩm có bán tại huongvixanh.com.

1 nhận xét:

Chợ bán sỉ online Chợ Vàng nói...

Trong số các loại trái cây thì nho có chứa hàm lượng các chất dinh dưỡng cao với hương vị thơm ngon, dễ ăn và bạn sẽ nhanh chóng trở thành tín đồ của loại quả này. Một số chất dinh dưỡng nổi bật có trong quả nho như chất xơ, đường, sắt, kẽm, vitamin, phốt phô, canxi... đem lại những tác dụng rất tốt cho sức khoẻ.
Theo kết quả nghiên cứu trong trái nho có chứa đến 70 - 80% nước, khoảng 40% đường và rất nhiều những dưỡng chất tuyệt vời khác.
Hiện nay trên thế giới có rất nhiều loại nho ngon khác nhau, tiêu biểu như: nho xanh, nho vàng, nho đen... hầu hết đều chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, tốt cho sức khoẻ.

Nguồn https://congtymethi.vn/tin-tuc/gia-nho-kho-bao-nhieu-1kg-la-chat-luong-nhat-506.html