Tự làm váng sữa

Váng sữa là một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng mà cả bé lẫn người lớn đều yêu thích. Những hũ váng sữa mát lạnh ngày hè không chỉ là món tráng miệng hấp dẫn mà còn là nguồn bổ sung dinh dưỡng giá trị. Váng sữa tự làm tại nhà vừa sạch, vừa nguyên chất, ngon miệng và an toàn. Cách làm váng sữa cũng đơn giản và nhanh gọn nếu bạn có đủ nguyên liệu.


Chuẩn bị:

- 400ml sữa tươi không đường
- 100ml whipping cream
- 1 vỉ sữa đặc có đường 40g
- 30g bột custard
- 7g bột gelatine (không bắt buộc)


Với nguyên liệu trên bạn có được 5 hũ váng sữa 100ml, còn nếu hộp bé như các loại váng sữa trên thị trường thì phải được 10 hộp.

Thực hiện:

- Cho sữa tươi, whipping cream, sữa đặc và bột custard vào quánh trộn đều cho đến khi thành hỗn hợp mịn.

-  Đặt quánh lên bếp, cho lửa hoặc nhiệt trung bình, liên tục khuấy đều cho đến khi thấy hỗn hợp hơi đặc lại thì tắt bếp (chỉ vừa đặc, cảm giác khuấy hơi nặng tay nhưng vẫn mịn, đừng để nhiệt quá lớn hay nấu lâu quá bột custard sẽ vón cục lại).

- Bột gelatine đựng trong chén nhỏ, chế 1 muỗng soup nước sôi vào đánh tan rồi đổ vào nồi kem sữa custard vừa xong và khuấy đều. (Có thể không cần dùng đến gelatine nhưng nếu có thì thành phẩm sẽ đông dẻo ngon hơn.) Rót hỗn hợp ra hũ đựng, để nguội và cất ngăn mát tủ lạnh khoảng 4 tiếng là dùng được.


Váng sữa homemade không hề có chất bảo quản, lại giàu dinh dưỡng, có vị béo ngậy của whipping cream và hương thơm khó cưỡng của bột custard, thêm sắc vàng óng ả hấp dẫn thực sự là món ăn chơi thú vị ngày hè cho cả gia đình.

Các bạn cũng có thể thêm chút bột cacao hoặc chocolate tan chảy để làm váng sữa chocolate - rất ngon!

--------------------------------------

GIỚI THIỆU SẢN PHẨM:

Bird's Custard Powder là bột custard hảo hạng đến từ thương hiệu hàng đầu của Anh, giúp bạn dễ dàng làm các món tráng miệng thơm ngon tại nhà như váng sữa, pudding, món trifle Anh, kem, bánh flan, bánh mousse, nhân bánh su kem... Sản phẩm được nhập khẩu từ Mỹ, có bán tại huongvixanh.com hoặc muasamhangmy.com.

Không có nhận xét nào: