Thơm mát hương cam

Mùa nóng, có một món tráng miệng từ cam thì còn gì bằng. Vị cam thanh mát, hương cam dịu dàng và sắc cam óng ả là bản  hòa tấu tuyệt vời cho những ngày chớm hạ.

Pudding cam là một món tráng miệng dễ làm mà hấp dẫn. Mát lạnh và thanh tao, pudding cam cho bạn một trải nghiệm tinh tế từ sự với sự kết hợp hài hòa của cam và sữa.

Chuẩn bị:

- 150ml sữa tươi không đường
- 1 quả trứng gà
- 40g sữa đặc có đường
- 1 quả cam tươi (cam lớn nhiều nước - hoặc 2 quả vừa)
- 5g gelatine bột
- 5g bơ
- đường phèn bột.


Thực hiện:

- Lòng đỏ trứng đánh tan cùng một ít sữa tươi (khoảng 20ml). Cam ép lấy nước cốt chia làm 2 phần, 5g gelatine chia làm 2 phần.

- Cho 130ml sữa tươi còn lại + sữa đặc + 1tsp tinh chất vani hòa tan và nấu cho vừa sôi thì cho hỗn hợp trứng sữa đã đánh tan vào khuấy đều nhanh tay và tắt bếp (lưu ý: khuấy đều tay và vừa chín thì tắt bếp nếu không muốn ăn món "canh trứng")

- Rót chút nước sôi vào một phần gelatine đánh tan rồi cho vào hỗn hợp sữa trứng nóng, khuấy đều cho gelatine tan hết, tiếp đó cho một phần nước cam và 5g bơ vào khấy đều rồi rót vào khuôn/ly, chờ nguội bớt cất ngăn mát tủ lạnh 2 tiếng.

- Khi pudding trứng sữa đã đông vừa phải, tiếp tục làm tiếp phần cam còn lại. Đánh tan gelatine với chút nước sôi rồi trộn đều vào nước cam đã pha đường và làm nóng bằng lò vi sóng, chờ nguội bớt và rót tiếp vào khuôn/ly.

Cất ngăn mát tủ lạnh thêm 3-4 tiếng nữa thì ăn được. Khi ăn có thể trang trí chút ít trái cây, mứt, kem tươi trên bề mặt cho hấp dẫn.


Pudding cam với một chút chua dịu của cam, một chút béo ngậy của sữa trứng, hương thơm vừa tinh khiết vừa ngọt ngào cùng vị mát lạnh đặc trưng quả là món tráng miệng hấp dẫn cho những ngày oi bức. Đây cũng là món ăn giàu dinh dưỡng, vitamin, rất có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp.

Và nếu bạn là người thích trang trí những món nho nhỏ, cam cũng là nguyên liệu thú vị để bàn ăn của bạn thêm phần "hương sắc":





-------------------------------------

THÔNG TIN SẢN PHẨM:

Gelatine hảo hạng Knox - thương hiệu của tập đoàn thực phẩm danh tiếng Kraft Foods, dùng để tạo đông cho nhiều món ăn như mousse, panna cotta, cheesecake, thạch, chè khúc bạch, tàu hũ, thịt đông... Với chiết xuất collagen tự nhiên theo quy trình công nghệ cao, sản phẩm không chỉ giúp bạn có được những món ăn ngon mà còn an toàn và tốt cho sức khỏe.

Quy cách đóng gói: Hộp 4 gói, khối lượng tịnh 28g

Thương hiệu: Knox (Kraft Foods)

Xuất xứ sản phẩm: Sản xuất tại Mỹ, nhập khẩu từ Mỹ

Giá sản phẩm: 80.000 VNĐ/hộp 4 gói

Sản phẩm có bán tại http://muasamhangmy.com - điện thoại: 0909090647

Không có nhận xét nào: