Khoai tây bọc phô mai chiên

Khoai tây bọc phô mai chiên, tiếng Anh gọi là cheese potato balls, quả thực đem đến một sự thưởng thức thú vị và mới mẻ. Vị bùi bùi của khoai, sự thơm dẻo của phô mai, thêm mùi hương lá xô thơm và bột tỏi quyện vào nhau tạo thành một món ăn vặt hấp dẫn mà cả người lớn lẫn trẻ con đều thích.

Chuẩn bị:

- 3 củ khoai tây
- 50g phô mai(ưu tiên dùng phô mai Mozzarella)
- 3 lòng đỏ trứng gà
- bột chiên xù
- muối, bột xô thơm (lá sage), bột tỏi, dầu thực vật 

Thực hiện:

- Khoai tây chẻ tư, luộc mềm và nghiền nhuyễn, nêm thêm chút muối. Phô mai cắt hạt lựu. Đặt viên phô mai vào giữa bột khoai làm nhân rồi bọc lại thành các viên tròn.


- Lòng đỏ trứng đánh tan (tiết kiệm thì 2 trứng cũng được nhưng nên dùng 3 trứng để lăn cho thoải mái). Bột chiên xù trộn đều với 1 tsp bột tỏi và 1 tsp bột xô thơm (lá sage sấy nghiền nhỏ). Lăn các viên khoai qua trứng đã đánh tan, Tiếp đến lăn qua bột chiên xù đã trộn gia vị.


Bắc chảo dầu thật nóng với mức nhiệt vừa rồi thả các viên khoai vào (lưu ý là phải nóng già mới thả khoai vào và dầu phải ngập khoai), chiên đều, liên tục trở các mặt cho vàng đều. Vớt ra cho vào dĩa đã trải sẵn giấy thấm dầu.


Những viên khoai giòn tan, thơm phức và béo ngậy mà lại đẹp mắt nữa. Món này ăn nóng, vì đã tẩm gia vị nên có thể ăn không hoặc chấm cùng các loại xốt đều được.


-------------------------------------

THÔNG TIN SẢN PHẨM:

1. Bột tỏi Badia: dùng để làm gia vị ướp các món ăn truyền thống và hiện đại. Chất lượng bột tốt, thơm tự nhiên, rất thuận tiện cho việc nấu nướng.

Thương hiệu: Badia

Xuất xứ sản phẩm: Đóng gói tại Mỹ, nhập khẩu từ Mỹ

Giá sản phẩm:  90.000 VNĐ/hộp 85,04g

2. Bột xô thơm Traders Choice: lá xô thơm (sage) sấy khô, nghiền thành bột, được ứng dụng trong công nghệ tẩm ướp giúp món ăn có hương vị thơm ngon, đặc biệt là các món nướng...

Thương hiệu: Traders Choice

Xuất xứ sản phẩm: Sản xuất tại Mỹ, nhập khẩu từ Mỹ.

Giá sản phẩm: 90.000 VNĐ/hộp 29g

Sản phẩm có bán tại http://muasamhangmy.com - điện thoại: 0909090647

Không có nhận xét nào: